Skip to main content

13 January 2015 - News

SAVE THE CHILDREN ในโรงหนัง!

The Isthmus ที่ว่างระหว่างสมุทร: ช่องว่างระหว่างเรา

 

องค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) และมูลนิธิศุภนิมิต (World Vision) ร่วมกันจัดงานฉายภาพยนตร์รอบสื่อมวลชนเรื่อง “ที่ว่างระหว่างสมุทร (The Isthmus)” พร้อมจัดงานสัมมนาในหัวข้อเรื่อง “เด็กเคลื่อนย้าย (Children on the Move)” ในวันที่ 14 มกราคม 2558 ที่โรงภาพยนตร์เฮาส์ อาร์ซีเอ

นำแสดงโดยจี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง ที่ว่างระหว่างสมุทร (The Isthmus) ภาพยนตร์ไทยที่พูดภาษาพม่า ถ่ายทอดเรื่องราวของสองแม่ลูกที่เดินทางไปตามหาครอบครัวของพี่เลี้ยงชาวพม่าที่คอคอดกระ จังหวัดระนอง บริเวณที่เป็นพื้นที่ของทั้งประเทศไทยและพม่า  เพื่อนำเถ้ากระดูกของพี่เลี้ยงที่เสียชีวิตไปคืนให้ ระหว่างทาง ทั้งสองได้พบกับแรงงานข้ามชาติหลายครอบครัว พบผู้คนต่างภาษา เชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม ไปพร้อมๆกับพบเรื่องราวต่างๆมากมาย

ภาพยนตร์เรื่องนี้มุ่งส่งเสริมความเข้าใจอันดีถึงแรงงานข้ามชาติและลูกหลานแรงงานข้ามชาติในสังคมไทย และให้เกิดความตระหนักรู้ถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวในอีกแง่มุมนอกเหนือไปจากมุมมองถึงแรงงานพม่าที่ไม่ค่อยดีนัก พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนความเห็นในสังคมที่มีแรงงานข้ามชาติอาศัยอยู่ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังจะส่งข้อความเชิงบวกอีกว่าคนไทยและคนพม่าต่างก็เป็นมิตรต่อกัน และสามารถเข้าใจกันได้หากเปิดใจยอมรับฟังกันและกัน

ทั้งนี้ “ที่ว่างระหว่างสมุทร” ได้ถูกนำไปฉายในรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานครั้งที่ 18 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอื่นๆที่สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย อิตาลี อินโดนีเซีย และเวียดนาม เพื่อส่งเสริมความเข้าใจทั่วโลกในเรื่องสิทธิและศักดิ์ศรีของแรงงานความชาติ

ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2558 ที่โรงภาพยนตร์เฮาส์ อาร์ซีเอ และโรงภาพยนตร์ลิโด้ 

รายละเอียดงาน
ตัวแทนสื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ตามกำหนดการ
วัน: พุธที่ 14 มกราคม 2558
เวลา: 18.00 – 21.30 น.
สถานที่: โรงภาพยนตร์เฮาส์ อาร์ซีเอ
เริ่มลงทะเบียนเวลา 18.00 น. ตามด้วยการเสวนาเรื่องเด็กเคลื่อนย้าย (Children on the Move) และมินิคอนเสิร์ตโดยวงดนตรีจากพม่า Desktop Error ที่เป็นผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย
ภาพยนตร์เริ่มฉายเวลา 20.00 น.

ตัวอย่างภาพยนตร์สามารถรับชมได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=s-zcsymiKxc.  

###

 

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณทรงพร ลีลากิตติโชค
เจ้าหน้าที่ประสานงานการสื่อสารและรณรงค์
องค์การช่วยเหลือเด็ก
อีเมล: bea.leelakitichok@savethechildren.org